GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  TL 947, khóm Vĩnh Thọ, TT Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang

Email:  c1bvinhbinhct@angiang.edu.vn

Điện thoại: 02963839452

 

1. Khái quát về nhà trường:

- Trường Tiểu học B Vĩnh Bình được thành lập 1986 từ sự chia tách ra từ trường phổ thông cơ sở Vĩnh Bình. Trường gồm 2 điểm đều nằm trên địa bàn ấp Vĩnh Thọ, điểm chính nằm tại tổ 5 trên đường liên xã Vĩnh Bình Tân Phú đi Ba Thê,  Điểm trường B1 cách điểm trường B0 2,5km.

- Nhà trường trực tiếp phụ trách giáo dục con em trong độ tuổi tiểu học  ấp ( Vĩnh Thọ và Ấp Vĩnh Phú- Vĩnh An , Ấp Tân Thành- Tân Phú), tiếp nhận HS mẫu giáo 5 tuổi của trường mẫu giáo Vĩnh Bình và bàn giao học sinh lớp 5 lên 6 cho trường Trung học cơ sở Vĩnh Bình và THCS Tân Phú.

- Diện tích khuôn viên hai điểm trường là 9087m2 với 369 học sinh, bình quân 24,60m2/1 học sinh. Trường được xây dựng với 12 phòng kiên cố và 11 phòng bán kiên cố, trong đó gồm : 16 phòng học, 01 phòng Hiệu trưởng, 01 phòng phó hiệu trưởng (+ văn phòng), 01 phòng y tế, 01 phòng giáo viên,01 phòng thư viện và 01 phòng thiết bị, 01 phòng truyền thống. Có đủ diện tích sân chơi, bãi tập dành cho HS.

- Trên cơ sở các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, đơn vị được Sở GDĐT An Giang đánh giá chứng nhận đạt mức 1 năm 2019.

2. Đội ngũ giáo viên: 85% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30%  là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua cơ sở. Phần lớn giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong giảng dạy; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, chú trọng phát triển phẩm chất năng lực, đảm bảo chất lượng đầu ra.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu học hỏi qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt hơn.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Hướng đến tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả phòng bộ môn.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi tài năng tiếng Anh...
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.